Tại sao học tiếng Nhật mà không phải là một ngôn ngữ khác

Tại sao học tiếng Nhật mà không phải là một ngôn ngữ khác

Việc học một ngôn ngữ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, công việc hay vì lí do tài chính. Ngày nay số lượng người Việt Nam đổ xô đi học tiếng Nhật ngày càng nhiều. Vậy tại sao mọi người lựa chọn tiếng Nhật mà không phải là một ngôn ngữ khác? Qua bài viết hãy cùng nhau tìm hiểu lí do nhé!
94
Học tiếng Nhật để bắt kịp xu thế
Tiếng nhật đang trở thành một ngôn ngữ “hot” ở nước ta, không chỉ có bộ phận sinh viên, người đi làm mà ngay cả trẻ em và học sinh cũng đổ xô đi học tiếng Nhật. Có hơn 1500 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam, hơn 2 triệu người Nhật đang sinh sống và làm việc, các nhà hàng, khách sạn mang thương hiệu Nhật Bản mọc lên như nấm. Với mối quan hệ đang đà phát triển của hai nước chắc chắn những con số này sẽ tăng lên chóng mặt trong thời gian tới và tiếng Nhật sẽ là một ngôn ngữ thông dụng ở nước ta.
Cơ hội rộng mở
Có tiếng Nhật trong tay bạn muốn thất nghiệp cũng là điều rất khó trong khi nhiều người học tiếng Anh 12 năm trời nhưng vẫn thất nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc với mức thu nhập cao tại các doanh nghiệp Nhật Bản hoặc biến ước mơ du học thành hiện thực. Ngoài ra, do thị trường ngày càng mở cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cơ hội học tiếng Nhật để mở rộng kinh doanh hay hợp tác lâu dài là hoàn toàn khả thi.
Chi phí thi các chứng chỉ hấp dẫn
Việc có chứng chỉ ngoại ngữ để xin việc, du học hay nâng cao nghiệp vụ công việc là yếu tố bắt buộc ngày nay. So với các môn ngoại ngữ khác như tiếng Anh với chi phí hơn 4tr vnđ để  có chứng chỉ thì chi phí thi tiếng Nhật chỉ bằng 1/4. Ngoài ra chứng chỉ tiếng Anh đã bị “bão hòa”, mức độ cạnh tranh cao thì “chứng chỉ” tiếng Nhật lại khá khiêm tốn, các công ty đang khát nhân lực với trình độ tiếng Nhật cao.
Tiếng nhật mang đến cho bạn một trải nghiệm mới
Nếu bạn mong muốn làm việc cùng người Nhật hoặc đi du học thì bạn nên tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản cũng như tác phong làm việc của con người nơi đây. Người Nhật luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên, làm việc tận tâm, sáng tạo và sống có nguyên tắc, kỉ luật. Học tiếng Nhật bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản điều đó giúp bạn dễ dàng hòa nhập và tạo nên môi trường làm việc tốt nhất.
Đăng ký tư vấn lộ trình học tiếng Nhật miễn phí 


Bản quyền thuộc về Jellyfish Education Vietnam