[HP] - Lớp học văn hóa ngày 16/06/2015 - Học tiếng Nhật cùng Jellyfish Education

[HP] – Lớp học văn hóa ngày 16/06/2015

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản – có thể nói đã trở thành một trong những điều thú vị, mang nét riêng biệt trong những tiết học tại Jellyfish.

Qua sự giới thiệu những điều thú vị về trang phục Yukata từ các thầy cô giáo người Nhật, các học viên như hiểu hơn về một trong số những nét văn hóa về trang phục đến từ đất nước mặt trời mọc, một loại kimono mùa hè, đơn giản và ít lớp hơn. Không như kimono, yukata có cả hai loại cho cả nam và nữ, được mặc phần lớn trong các lễ hội mùa hè (lễ hội pháo hoa), tại các quán trọ truyền thống Nhật Bản, hoặc sau khi tắm suối nước nóng. Và ngay chính tại Jellyfish, các học viên đã được khoác trên mình những bộ trang phục đó. Các bạn như cảm nhận trên mình nét đẹp, nét duyên dáng nhẹ nhàng thanh thoát từ các thiếu nữ, sự mạnh mẽ can trường từ các chàng trai Nhật Bản.

a

Tiết học dần mở ra những điều thú vị này đến bất ngờ khác. Khi là những nắm cơm origini ngộ nghĩnh, dễ thương, với vị đặc trưng từ gạo Nhật và rong biển.

d

Khi thầy và trò lại cùng ngược dòng thời gian, tìm hiểu về những nét chữ thư pháp Nhật Bản đã có khoảng 2000 năm, mang đậm dấu ấn cổ xưa của một đất nước Á Đông. Được làm cơm nắm origini, được tự tay viết những nét chữ thư pháp quả thật đã đem lại cho các bạn niềm hứng khởi và những trải nghiệm mới mẻ cùng thầy cô, bạn bè, lớp học.

g

Không chỉ có thế, origami- nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản đã được thể hiện thật khéo léo dưới bàn tay của các học viên Jellyfish.

s

Nhìn nụ cười và niềm hứng khởi từ các học viên thân yêu của mình, các thầy cô của Jellyfish cũng như cảm thấy niềm vui lan tỏa, và mong muốn được giảng dạy và đồng hành cùng các học viên nhiều thật nhiều các buổi học thú vị như thế này hơn nữa. Bởi như chia sẻ đầy tâm huyết của 2 sensei người Nhật- cô Aoyama và thầy Ifuji: các thầy cô luôn tâm niệm không chỉ truyền đạt được kiến thức về tếng Nhật mà còn mong muốn đưa những nét đẹp trong văn hóa Nhật tới các học sinh Việt Nam luôn ham học, ham hiểu biết và yêu đất nước Nhật Bản xinh đẹp.


Bản quyền thuộc về Jellyfish Education Vietnam